Quiz: TOP 99 câu hỏi trắc nghiệm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo KNDMST môn Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học (có đáp án) | Đại học Hồng Đức

1 / 99

Q1:

Chức năng nào đi trước trong thương mại hóa đổi mới? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chức năng kỹ thuật đi trước trong thương mại hóa đổi mới

2 / 99

Q2:

Đâu không phải là chức năng kỹ thuật của thương mại hóa cho đổi mới?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quản trị tác nghiệp không phải là chức năng kỹ thuật của thương mại hóa cho đổi mới

3 / 99

Q3:

Đâu là khía cạnh tác động trực tiếp đến khả năng thu hồi vốn đầu tư và thu lợi nhuận trong quá trình thương mại hóa cho đổi mới? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khía cạnh tác động trực tiếp đến khả năng thu hồi vốn đầu tư và thu lợi nhuận trong quá trình thương mại hóa cho đổi mới là

- Chi phí đầu tư khởi điểm

- Tốc độ đưa sản phẩm/dịch vụ mới ra thị trường

- Quy mô hay thời gian cần thiết để đạt được mô hình kinh doanh

- Chi phí hỗ trợ (Khoản đầu tư cần thiết để đưa sản phẩm ra thị trường, nâng cao sự nhận biết của khách hàng đến sản phẩm)

4 / 99

Q4:

Đâu là một trong những tính thương mại của đổi mới? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tính tương hợp là một trong những tính thương mại của đổi mới

5 / 99

Q5:

Một trong những nội dung của giai đoạn thương mại hóa cho đổi mới? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sản xuất đại trà và đưa ra thị trường là một trong những nội dung của giai đoạn thương mại hóa cho đổi mới

6 / 99

Q6:

Đâu không phải là yếu tố môi trường tác động đến khả năng thành công của thương mại hàng hóa đổi mới?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Năng lực thị trường không phải là yếu tố môi trường tác động đến khả năng thành công của thương mại hàng hóa đổi mới

7 / 99

Q7:

Đâu không phải là tính thương mại của đổi mới? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chu kỳ đổi mới không phải là tính thương mại của đổi mới

8 / 99

Q8:

Sáng tạo có sau đổi mới 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sáng tạo có sau đổi mới là Sai 

9 / 99

Q9:

Đổi mới là ý tưởng và phát minh

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đổi mới là ý tưởng và phát minh là Sai 

10 / 99

Q10:

Đâu không phải là sức ép đổi mới một cách trực tiếp? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thay đổi công nghệ không phải là sức ép đổi mới một cách trực tiếp

11 / 99

Q11:

Sáng tạo hình thành từ sự thông thạo, kỹ năng tư duy sáng tạo và động lực 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sáng tạo hình thành từ sự thông thạo, kỹ năng tư duy sáng tạo và động lực là Đúng 

12 / 99

Q12:

Tiêu chí sáng tạo là gì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu chí sáng tạo là 

- Tính mới lạ

- Tính có giá trị

13 / 99

Q13:

Đâu là thứ tự đúng của thang đo cấp độ tư duy Bloom? (1) Phân tích (2) Nhớ (3) Áp dụng (4) Hiểu (5) Đánh giá (6) Sáng tạo

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thứ tự đúng của thang đo cấp độ tư duy Bloom là (2) (4) (1) (3) (6) (5)

 

14 / 99

Q14:

Đâu không phải là rào cản tư duy sáng tạo? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thích những ý tưởng độc lạ, khác thường không phải là rào cản tư duy sáng tạo 

15 / 99

Q15:

Phương pháp nào tuần tự thử triển khai các giả thuyết, loại bỏ dần các giả thuyết không đúng cho đến khi xác định được giải pháp tốt nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp thử và sai tuần tự thử triển khai các giả thuyết, loại bỏ dần các giả thuyết không đúng cho đến khi xác định được giải pháp tốt nhất

16 / 99

Q16:

Đâu là nhược điểm của phương pháp thử và sai? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhược điểm của phương pháp thử và sai

- Lãng phí nguồn lực

- Không thúc đẩy tư duy đột phá

- Đánh giá đúng sai còn mang tính chủ quan

17 / 99

Q17:

Đâu không phải là một nội dung của phương pháp tư duy động não? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tích cực đánh giá về ý kiến trong lúc thu thập không phải là một nội dung của phương pháp tư duy động não

18 / 99

Q18:

Bước thứ 2 trong phương pháp tư duy DOIT là gì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước thứ 2 trong phương pháp tư duy DOIT là Cởi mở ý tưởng và áp dụng các kỹ thuật sáng tạo 

19 / 99

Q19:

Nên đánh giá các ý tưởng đưa ra ở bước thứ hai của phương pháp DOIT?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nên đánh giá các ý tưởng đưa ra ở bước thứ hai của phương pháp DOIT là Sai

20 / 99

Q20:

Chiếc mũ xanh da trời sẽ thúc đẩy mọi người có lối tư duy tự do và cởi mở để tìm ra những giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiếc mũ xanh da trời sẽ thúc đẩy mọi người có lối tư duy tự do và cởi mở để tìm ra những giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề là Sai

21 / 99

Q21:

Chiếc mũ nào sẽ giúp ta thấy những lợi ích và cơ hội mà công việc, dự án đó mang lại?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiếc mũ Vàng sẽ giúp ta thấy những lợi ích và cơ hội mà công việc, dự án đó mang lại

22 / 99

Q22:

Chiếc mũ nào sẽ đóng vai trò chủ trì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiếc mũ Xanh dương sẽ đóng vai trò chủ trì 

23 / 99

Q23:

Theo góc độ nghề nghiệp, khởi sự kinh doanh được chia làm mấy loại? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo góc độ nghề nghiệp, khởi sự kinh doanh được chia làm 2 loại

24 / 99

Q24:

Doanh nghiệp khởi sự vì kế sinh nhai không có đặc điểm gì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp khởi sự vì kế sinh nhai không có đặc điểm là Sứ mệnh của một doanh nghiệp là tạo ra giá trị mới và mang giá trị đo đến đông đảo người tiêu dùng 

25 / 99

Q25:

Doanh nghiệp khởi sự trên cơ sở tận dụng cơ hội thị trường có đặc điểm gì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp khởi sự trên cơ sở tận dụng cơ hội thị trường có đặc điểm là Đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ mới bằng cách sáng tạo và tận dụng nguồn lực

26 / 99

Q26:

Doanh nghiệp xã hội không cần tạo ra lợi nhuận. 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp xã hội không cần tạo ra lợi nhuận là Sai

27 / 99

Q27:

Bước thứ ba trong tư duy thiết kế (design thinking)? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước thứ ba trong tư duy thiết kế (design thinking) là Sáng tạo giải pháp

28 / 99

Q28:

Đâu là một nội dung trong tư duy thiết kế? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phải xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, không đơn thuần dựa trên dấu hiệu là một nội dung trong tư duy thiết kế

29 / 99

Q29:

Đâu là hình thức lý tưởng nhất của mẫu thử? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể trải nghiệm thực tế là hình thức lý tưởng nhất của mẫu thử

30 / 99

Q30:

Cách tổ chức và điều chỉnh nguồn lực tài sản, nhân tài nói đến loại hình đổi mới sáng tạo nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cách tổ chức và điều chỉnh nguồn lực tài sản, nhân tài nói đến loại hình đổi mới Cấu trúc

31 / 99

Q31:

Cách sử dụng phương pháp tối ưu để thực hiện công việc nói đến loại hình đổi mới sáng tạo nào? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cách sử dụng phương pháp tối ưu để thực hiện công việc nói đến loại hình đổi mới Quy trình

32 / 99

Q32:

Cách kiếm tiền khác biệt so với đối thủ/ quy chuẩn ngành nói đến loại hình đổi mới sáng tạo nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cách kiếm tiền khác biệt so với đối thủ/ quy chuẩn ngành nói đến loại hình đổi mới Mô hình lợi nhuận

33 / 99

Q33:

Chuẩn hóa tài sản giảm chi phí vận hành là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chuẩn hóa tài sản giảm chi phí vận hành là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Cấu trúc

34 / 99

Q34:

Tạo một môi trường đại học trực thuộc công ty để đào tạo liên tục là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tạo một môi trường đại học trực thuộc công ty để đào tạo liên tục là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Cấu trúc

35 / 99

Q35:

Bằng sáng chế, độc quyền là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bằng sáng chế, độc quyền là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

36 / 99

Q36:

Sản phẩm bền vững để không gây hại môi trường là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sản phẩm bền vững để không gây hại môi trường là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Chất lượng sản phẩm

37 / 99

Q37:

Khắc phục các vấn đề và lỗi trong quá trình sử dụng là chiến lược đổi mớisáng tạo thuộc loại hình nào? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khắc phục các vấn đề và lỗi trong quá trình sử dụng là chiến lược đổi mớisáng tạo thuộc loại hình Dịch vụ

38 / 99

Q38:

Cung cấp nội dung/dịch vụ miễn phí cho 1 bên và cùng lúc bán lượt nghe, lượt xem cho bên khác là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cung cấp nội dung/dịch vụ miễn phí cho 1 bên và cùng lúc bán lượt nghe, lượt xem cho bên khác là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

39 / 99

Q39:

Để thị trường và người tiêu dùng định giá sản phẩm/dịch vụ là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để thị trường và người tiêu dùng định giá sản phẩm/dịch vụ là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

40 / 99

Q40:

Bán từ 2 sản phẩm độc lập trở lên trong mỗi giao dịch là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bán từ 2 sản phẩm độc lập trở lên trong mỗi giao dịch là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

41 / 99

Q41:

Cố gắng giữ chi phí biến đổi thấp, bán hàng với số lượng lớn và giá rẻ là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cố gắng giữ chi phí biến đổi thấp, bán hàng với số lượng lớn và giá rẻ là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

42 / 99

Q42:

"Chỉ để khách hàng mua chính xác những gì họ cần" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Chỉ để khách hàng mua chính xác những gì họ cần" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

43 / 99

Q43:

Tăng doanh thu từ việc xây dựng các gói thanh toán và lợi nhuận sau bán hàng thay vì dựa vào doanh số bán trực tiếp sản phẩm là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tăng doanh thu từ việc xây dựng các gói thanh toán và lợi nhuận sau bán hàng thay vì dựa vào doanh số bán trực tiếp sản phẩm là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

44 / 99

Q44:

Thay đổi linh hoạt theo nhu cầu thị trường là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thay đổi linh hoạt theo nhu cầu thị trường là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

45 / 99

Q45:

Nhận thanh toán trước khi hoàn thành đơn hàng, tạo ra lợi nhuận từ số tiền đó trước khi giao hàng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhận thanh toán trước khi hoàn thành đơn hàng, tạo ra lợi nhuận từ số tiền đó trước khi giao hàng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

46 / 99

Q46:

Hạn chế số lượng, tốc độ hoàn thành, đầu mối nhập hàng của nguồn cung để đẩy giá và nhu cầu sản phẩm tăng lên là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hạn chế số lượng, tốc độ hoàn thành, đầu mối nhập hàng của nguồn cung để đẩy giá và nhu cầu sản phẩm tăng lên là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

47 / 99

Q47:

Cung cấp các dịch vụ cơ bản miễn phí nhưng tính phí cao cho các dịch vụ nâng cao hoặc các tính năng đặc biệt là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cung cấp các dịch vụ cơ bản miễn phí nhưng tính phí cao cho các dịch vụ nâng cao hoặc các tính năng đặc biệt là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

48 / 99

Q48:

Sản phẩm "chính" và chấp nhận lợi nhuận thấp/lỗ để tăng nhu cầu thị trường và tìm khách hàng. Sau đó ra mắt dịch vụ, phụ kiện hoặc sản phẩm đi kèm là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sản phẩm "chính" và chấp nhận lợi nhuận thấp/lỗ để tăng nhu cầu thị trường và tìm khách hàng. Sau đó ra mắt dịch vụ, phụ kiện hoặc sản phẩm đi kèm là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

49 / 99

Q49:

Cấp phép để trao quyền khai thác và sử dụng giải pháp cung cấp của doanh nghiệp là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cấp phép để trao quyền khai thác và sử dụng giải pháp cung cấp của doanh nghiệp là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

50 / 99

Q50:

"Đưa ra các đặc quyền mà những người không phải là thành viên sẽ không được hưởng" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Đưa ra các đặc quyền mà những người không phải là thành viên sẽ không được hưởng" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

51 / 99

Q51:

Cho phép khách hàng chỉ thanh toán chính xác những gì họ đã sử dụng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cho phép khách hàng chỉ thanh toán chính xác những gì họ đã sử dụng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

52 / 99

Q52:

Bán một số mặt hàng với giá rất rẻ để kích thích khách hàng mua thêm dù họ không cần đến là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bán một số mặt hàng với giá rất rẻ để kích thích khách hàng mua thêm dù họ không cần đến là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

53 / 99

Q53:

Định giá cao hơn tất cả các đối thủ, có chất lượng vượt trội, thỏa thuận mua bán hấp dẫn, sở hữu dịch vụ hoặc thương hiệu ở một đẳng cấp khác là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định giá cao hơn tất cả các đối thủ, có chất lượng vượt trội, thỏa thuận mua bán hấp dẫn, sở hữu dịch vụ hoặc thương hiệu ở một đẳng cấp khác là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

54 / 99

Q54:

Tạo luồng tiền có thể dự đoán được bằng cách tính phí trả trước của khách bằng một lần hoặc định kỳ là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tạo luồng tiền có thể dự đoán được bằng cách tính phí trả trước của khách bằng một lần hoặc định kỳ là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

55 / 99

Q55:

Kết nối người bán và người mua. Càng nhiều người mua và bán, tổng đài càng có giá trị là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kết nối người bán và người mua. Càng nhiều người mua và bán, tổng đài càng có giá trị là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

56 / 99

Q56:

Một khách hàng đưa ra mức giá họ sẵn sàng chi trả cho sản phẩm là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một khách hàng đưa ra mức giá họ sẵn sàng chi trả cho sản phẩm là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

57 / 99

Q57:

Tiết kiệm năng lượng hoặc vật liệu là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiết kiệm năng lượng hoặc vật liệu là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Chất lượng sản phẩm

58 / 99

Q58:

Cho phép thay đổi theo yêu cầu hoặc thông số kỹ thuật cá nhân là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cho phép thay đổi theo yêu cầu hoặc thông số kỹ thuật cá nhân là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Chất lượng sản phẩm

59 / 99

Q59:

Tăng mức độ tin cậy và bảo mật là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tăng mức độ tin cậy và bảo mật là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Chất lượng sản phẩm

60 / 99

Q60:

Bán sản phẩm/dịch vụ bên ngoài liên quan sản phẩm chính là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bán sản phẩm/dịch vụ bên ngoài liên quan sản phẩm chính là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Hệ thống sản phẩm

61 / 99

Q61:

Kết nối hoặc kết hợp các sản phẩm/ dịch vụ riêng lẻ nói đến loại hình đổi mới sáng tạo nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kết nối hoặc kết hợp các sản phẩm/ dịch vụ riêng lẻ nói đến loại hình đổi mới sáng tạo Hệ thống sản phẩm

62 / 99

Q62:

Sản phẩm riêng lẻ có thể dùng độc lập, nhưng đạt được tiện ích cao hơn khi dùng kết hợp là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sản phẩm riêng lẻ có thể dùng độc lập, nhưng đạt được tiện ích cao hơn khi dùng kết hợp là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Hệ thống sản phẩm

63 / 99

Q63:

Trả góp theo thời gian là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trả góp theo thời gian là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Dịch vụ

64 / 99

Q64:

Bảo hành là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bảo hành là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Dịch vụ

65 / 99

Q65:

Lợi ích/giảm giá cho khách hàng thường xuyên hoặc khách hàng lớn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lợi ích/giảm giá cho khách hàng thường xuyên hoặc khách hàng lớn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Dịch vụ

66 / 99

Q66:

Sử dụng thông tin riêng của từng khách để cung cấp dịch vụ được tiêu chuẩn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sử dụng thông tin riêng của từng khách để cung cấp dịch vụ được tiêu chuẩn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Dịch vụ

67 / 99

Q67:

Cửa hàng bán lẻ tiêu chuẩn giới thiệu hình ảnh và thuộc tính là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cửa hàng bán lẻ tiêu chuẩn giới thiệu hình ảnh và thuộc tính là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Dịch vụ

68 / 99

Q68:

Tạo không gian tương tác với sản phẩm/dịch vụ, khách hàng mua thông qua đa dạng kênh là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tạo không gian tương tác với sản phẩm/dịch vụ, khách hàng mua thông qua đa dạng kênh là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Kênh

69 / 99

Q69:

"Cho phép khách hàng tham gia cùng thương hiệu theo dõi quá trình" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Cho phép khách hàng tham gia cùng thương hiệu theo dõi quá trình" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Thương hiệu

70 / 99

Q70:

Dấu ấn riêng của khách hàng được xuất hiện là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dấu ấn riêng của khách hàng được xuất hiện là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Sự tham gia của khách hàng

71 / 99

Q71:

Cho phép người dùng tương tác, nuôi dưỡng khía cạnh bản sắc riêng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cho phép người dùng tương tác, nuôi dưỡng khía cạnh bản sắc riêng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Sự tham gia của khách hàng

72 / 99

Q72:

Kết nối và phát triển mối quan hệ, là một phần của một tập thể là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kết nối và phát triển mối quan hệ, là một phần của một tập thể là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Sự tham gia của khách hàng

73 / 99

Q73:

Cung cấp bất cứ khi nào hoặc bất cứ nơi nào khách hàng mong muốn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cung cấp bất cứ khi nào hoặc bất cứ nơi nào khách hàng mong muốn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Kênh

74 / 99

Q74:

Đẩy quyền quản lý và ra quyết định xuống các cấp thấp hơn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đẩy quyền quản lý và ra quyết định xuống các cấp thấp hơn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Cấu trúc

75 / 99

Q75:

"Chia sẻ rủi ro và doanh thu, cùng nhau cải thiện lợi thế cạnh tranh" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Chia sẻ rủi ro và doanh thu, cùng nhau cải thiện lợi thế cạnh tranh" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mạng lưới

76 / 99

Q76:

"Tận dụng tài sản bằng cách chia sẻ với các công ty nhưng kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ khác công ty của bạn" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Tận dụng tài sản bằng cách chia sẻ với các công ty nhưng kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ khác công ty của bạn" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mạng lưới

77 / 99

Q77:

Kết nối với những bên tiêu thụ phế thải, phụ phẩm hoặc các dịch vụ thay thế của công ty là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kết nối với những bên tiêu thụ phế thải, phụ phẩm hoặc các dịch vụ thay thế của công ty là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mạng lưới

78 / 99

Q78:

Mua/kết hợp hai hoặc nhiều tổ chức để gia tăng năng lực và tài sản là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mua/kết hợp hai hoặc nhiều tổ chức để gia tăng năng lực và tài sản là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mạng lưới

79 / 99

Q79:

"Phối hợp và tích hợp thông tin và/hoặc quy trình trong một công ty hoặc giữa các bộ phận khác nhau của chuỗi giá trị" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Phối hợp và tích hợp thông tin và/hoặc quy trình trong một công ty hoặc giữa các bộ phận khác nhau của chuỗi giá trị" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mạng lưới

80 / 99

Q80:

Cung cấp chương trình đào tạo quản lý là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cung cấp chương trình đào tạo quản lý là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Cấu trúc

81 / 99

Q81:

Sử dụng hệ thống sản xuất phản ứng nhanh với thay đổi là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sử dụng hệ thống sản xuất phản ứng nhanh với thay đổi là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

82 / 99

Q82:

"Sử dụng quy trình độc quyền để thương mại hóa ý tưởng" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Sử dụng quy trình độc quyền để thương mại hóa ý tưởng" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

83 / 99

Q83:

Giảm thiểu chất thải và chi phí trong quá trình sản xuất/hoạt động của công ty là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giảm thiểu chất thải và chi phí trong quá trình sản xuất/hoạt động của công ty là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

84 / 99

Q84:

Quản lý lưu thông hàng hóa, thông tin từ khi hàng ra khỏi kho cho đến tay người tiêu dùng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quản lý lưu thông hàng hóa, thông tin từ khi hàng ra khỏi kho cho đến tay người tiêu dùng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

85 / 99

Q85:

Sử dụng dữ liệu hiệu suất trong quá khứ và dự đoán tương lai để thiết kế và cung cấp mức giá phù hợp là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sử dụng dữ liệu hiệu suất trong quá khứ và dự đoán tương lai để thiết kế và cung cấp mức giá phù hợp là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

86 / 99

Q86:

Sản xuất nhiều hơn trong khi sử dụng ít nguyên vật liệu, tiêu thụ năng lượng hoặc thời gian ít hơn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sản xuất nhiều hơn trong khi sử dụng ít nguyên vật liệu, tiêu thụ năng lượng hoặc thời gian ít hơn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

87 / 99

Q87:

Đẩy quyền quản lý và ra quyết định xuống các cấp thấp hơn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đẩy quyền quản lý và ra quyết định xuống các cấp thấp hơn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Cấu trúc

88 / 99

Q88:

Đâu là đổi mới liên tục? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Apple mỗi năm cho ra mắt một thế hệ iPhone mới là đổi mới liên tục

89 / 99

Q89:

Hãng hàng không Boeing của Mỹ đã chủ động đầu tư vào dự án đổi mới nguyên vật liệu làm vỏ máy bay bằng Composit thay cho vật liệu nhôm là ví dụ về chiến lược đổi mới nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hãng hàng không Boeing của Mỹ đã chủ động đầu tư vào dự án đổi mới nguyên vật liệu làm vỏ máy bay bằng Composit thay cho vật liệu nhôm là ví dụ về chiến lược đổi mới Chiến lược tấn công

90 / 99

Q90:

Về công ty giày Thượng Đình, trong trường hợp mua thương hiệu giày của công ty Adidas của Đức, khi công ty Adidas cho ra đời một loại sản phẩm mới nó cho phép công ty giày Thượng Đình của Việt Nam được phép bắt chước loại sản phẩm này và đổi mới công nghệ sản xuất của mình để tạo ra loại sản phẩm mới đó ở Việt Nam là ví dụ về chiến lược đổi mới nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Về công ty giày Thượng Đình, trong trường hợp mua thương hiệu giày của công ty Adidas của Đức, khi công ty Adidas cho ra đời một loại sản phẩm mới nó cho phép công ty giày Thượng Đình của Việt Nam được phép bắt chước loại sản phẩm này và đổi mới công nghệ sản xuất của mình để tạo ra loại sản phẩm mới đó ở Việt Nam là ví dụ về Chiến lược phụ thuộc

91 / 99

Q91:

Khi SONY giới thiệu ra thị trường loại máy thu hình mới 3D, một số công ty điện tử khác chờ đợi sự chấp nhận của khách hàng với loại sản phẩm mới này, sau đó bắt chước làm theo và cố gắng giảm chi phí để có thể cạnh tranh về giá là ví dụ về chiến lược đổi mới nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi SONY giới thiệu ra thị trường loại máy thu hình mới 3D, một số công ty điện tử khác chờ đợi sự chấp nhận của khách hàng với loại sản phẩm mới này, sau đó bắt chước làm theo và cố gắng giảm chi phí để có thể cạnh tranh về giá là ví dụ về Chiến lược bắt chước

92 / 99

Q92:

"Trong ngành sản xuất xe máy, các hãng như Honda, Yamaha, Suzuki... thường giới thiệu nhiều loại sản phẩm mới để phục vụ đa số các khách hàng khác nhau trên thị trường lớn. Harley Davison đã chọn ngách thị trường hợp là tạo ra những chiếc xe phân khối lớn, nam tính và mạnh mẽ nhất. Đối với khách hàng, HarleyDavidson không chỉ là một chiếc môtô thông thường, mà là một sự trải nghiệm, một thái độ, phong cách sống và là một phương tiện để khách hàng thể hiện chính mình: bản chất nam tính, tinh thần yêu nước, và sự đam mê tự do của một con người sẵn sàng vượt qua những khuôn mẫu thông thường" là ví dụ về chiến lược đổi mới nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Trong ngành sản xuất xe máy, các hãng như Honda, Yamaha, Suzuki... thường giới thiệu nhiều loại sản phẩm mới để phục vụ đa số các khách hàng khác nhau trên thị trường lớn. Harley Davison đã chọn ngách thị trường hợp là tạo ra những chiếc xe phân khối lớn, nam tính và mạnh mẽ nhất. Đối với khách hàng, HarleyDavidson không chỉ là một chiếc môtô thông thường, mà là một sự trải nghiệm, một thái độ, phong cách sống và là một phương tiện để khách hàng thể hiện chính mình: bản chất nam tính, tinh thần yêu nước, và sự đam mê tự do của một con người sẵn sàng vượt qua những khuôn mẫu thông thường" là ví dụ về Chiến lược chớp thời cơ

93 / 99

Q93:

Microsoft là hãng ưa thích chiến lược phòng thủ trong đổi mới. Hệ điều hành Windows của hãng này được phát triển kết hợp từ hệ điều hành MacOS của Apple và giao diện đồ hoạ người dùng của Xerox; trình duyệt Internet Exporer là sao chép từ Netscape; trò chơi điện tử Xbox là sản phẩm học hỏi từ Nintendo và Sega là ví dụ về chiến lược đổi mới nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Microsoft là hãng ưa thích chiến lược phòng thủ trong đổi mới. Hệ điều hành Windows của hãng này được phát triển kết hợp từ hệ điều hành MacOS của Apple và giao diện đồ hoạ người dùng của Xerox; trình duyệt Internet Exporer là sao chép từ Netscape; trò chơi điện tử Xbox là sản phẩm học hỏi từ Nintendo và Sega là ví dụ về Chiến lược phòng thủ

94 / 99

Q94:

Một trong những ưu điểm của chiến lược tấn công?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một trong những ưu điểm của chiến lược tấn công làTạo thế chủ động, doanh nghiệp có thể có lợi nhuận rất cao vì bán với giá "hớt váng"

95 / 99

Q95:

Đâu là nhược điểm của chiến lược chớp thời cơ? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong nhiều trường hợp, dung lượng của thị trường nhỏ sẽ khó khăn trong việc hoàn vốn đầu tư cho R&D là nhược điểm của chiến lược chớp thời cơ

96 / 99

Q96:

Đâu là nhược điểm của chiến lược phụ thuộc?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể gặp rắc rối về vấn đề bản quyền và luật pháp là nhược điểm của chiến lược phụ thuộc 

97 / 99

Q97:

Đâu là chiến lược đổi mới phức tạp nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược tấn công là chiến lược đổi mới phức tạp nhất 

98 / 99

Q98:

Đâu là chiến lược yêu cầu về nguồn lực và năng lực đổi mới nhất thấp nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược phụ thuộc là chiến lược yêu cầu về nguồn lực và năng lực đổi mới nhất thấp nhất 

99 / 99

Q99:

Mục đích của giai đoạn Phát triển ý tưởng đổi mới là gì? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục đích của giai đoạn Phát triển ý tưởng đổi mới là Làm cho mọi người nhận biết sản phẩm

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 3 / 99
Giải thích

Khía cạnh tác động trực tiếp đến khả năng thu hồi vốn đầu tư và thu lợi nhuận trong quá trình thương mại hóa cho đổi mới là

- Chi phí đầu tư khởi điểm

- Tốc độ đưa sản phẩm/dịch vụ mới ra thị trường

- Quy mô hay thời gian cần thiết để đạt được mô hình kinh doanh

- Chi phí hỗ trợ (Khoản đầu tư cần thiết để đưa sản phẩm ra thị trường, nâng cao sự nhận biết của khách hàng đến sản phẩm)

Câu hỏi 5 / 99
Giải thích

Sản xuất đại trà và đưa ra thị trường là một trong những nội dung của giai đoạn thương mại hóa cho đổi mới

Câu hỏi 12 / 99
Giải thích

Tiêu chí sáng tạo là 

- Tính mới lạ

- Tính có giá trị

Câu hỏi 14 / 99
Giải thích

Thích những ý tưởng độc lạ, khác thường không phải là rào cản tư duy sáng tạo 

Câu hỏi 15 / 99
Giải thích

Phương pháp thử và sai tuần tự thử triển khai các giả thuyết, loại bỏ dần các giả thuyết không đúng cho đến khi xác định được giải pháp tốt nhất

Câu hỏi 16 / 99
Giải thích

Nhược điểm của phương pháp thử và sai

- Lãng phí nguồn lực

- Không thúc đẩy tư duy đột phá

- Đánh giá đúng sai còn mang tính chủ quan

Câu hỏi 17 / 99
Giải thích

Tích cực đánh giá về ý kiến trong lúc thu thập không phải là một nội dung của phương pháp tư duy động não

Câu hỏi 18 / 99
Giải thích

Bước thứ 2 trong phương pháp tư duy DOIT là Cởi mở ý tưởng và áp dụng các kỹ thuật sáng tạo 

Câu hỏi 24 / 99
Giải thích

Doanh nghiệp khởi sự vì kế sinh nhai không có đặc điểm là Sứ mệnh của một doanh nghiệp là tạo ra giá trị mới và mang giá trị đo đến đông đảo người tiêu dùng 

Câu hỏi 25 / 99
Giải thích

Doanh nghiệp khởi sự trên cơ sở tận dụng cơ hội thị trường có đặc điểm là Đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ mới bằng cách sáng tạo và tận dụng nguồn lực

Câu hỏi 28 / 99
Giải thích

Phải xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, không đơn thuần dựa trên dấu hiệu là một nội dung trong tư duy thiết kế

Giải thích

Cung cấp nội dung/dịch vụ miễn phí cho 1 bên và cùng lúc bán lượt nghe, lượt xem cho bên khác là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Giải thích

Tăng doanh thu từ việc xây dựng các gói thanh toán và lợi nhuận sau bán hàng thay vì dựa vào doanh số bán trực tiếp sản phẩm là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Giải thích

Nhận thanh toán trước khi hoàn thành đơn hàng, tạo ra lợi nhuận từ số tiền đó trước khi giao hàng là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Giải thích

Hạn chế số lượng, tốc độ hoàn thành, đầu mối nhập hàng của nguồn cung để đẩy giá và nhu cầu sản phẩm tăng lên là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Giải thích

Cung cấp các dịch vụ cơ bản miễn phí nhưng tính phí cao cho các dịch vụ nâng cao hoặc các tính năng đặc biệt là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Giải thích

Sản phẩm "chính" và chấp nhận lợi nhuận thấp/lỗ để tăng nhu cầu thị trường và tìm khách hàng. Sau đó ra mắt dịch vụ, phụ kiện hoặc sản phẩm đi kèm là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Giải thích

Bán một số mặt hàng với giá rất rẻ để kích thích khách hàng mua thêm dù họ không cần đến là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Giải thích

Định giá cao hơn tất cả các đối thủ, có chất lượng vượt trội, thỏa thuận mua bán hấp dẫn, sở hữu dịch vụ hoặc thương hiệu ở một đẳng cấp khác là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Giải thích

Tạo luồng tiền có thể dự đoán được bằng cách tính phí trả trước của khách bằng một lần hoặc định kỳ là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mô hình lợi nhuận

Câu hỏi 62 / 99
Giải thích

Sản phẩm riêng lẻ có thể dùng độc lập, nhưng đạt được tiện ích cao hơn khi dùng kết hợp là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Hệ thống sản phẩm

Giải thích

"Tận dụng tài sản bằng cách chia sẻ với các công ty nhưng kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ khác công ty của bạn" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mạng lưới

Giải thích

"Phối hợp và tích hợp thông tin và/hoặc quy trình trong một công ty hoặc giữa các bộ phận khác nhau của chuỗi giá trị" là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Mạng lưới

Giải thích

Sử dụng dữ liệu hiệu suất trong quá khứ và dự đoán tương lai để thiết kế và cung cấp mức giá phù hợp là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

Giải thích

Sản xuất nhiều hơn trong khi sử dụng ít nguyên vật liệu, tiêu thụ năng lượng hoặc thời gian ít hơn là chiến lược đổi mới sáng tạo thuộc loại hình Quy trình

Câu hỏi 88 / 99
Giải thích

Apple mỗi năm cho ra mắt một thế hệ iPhone mới là đổi mới liên tục

Giải thích

Hãng hàng không Boeing của Mỹ đã chủ động đầu tư vào dự án đổi mới nguyên vật liệu làm vỏ máy bay bằng Composit thay cho vật liệu nhôm là ví dụ về chiến lược đổi mới Chiến lược tấn công

Giải thích

Về công ty giày Thượng Đình, trong trường hợp mua thương hiệu giày của công ty Adidas của Đức, khi công ty Adidas cho ra đời một loại sản phẩm mới nó cho phép công ty giày Thượng Đình của Việt Nam được phép bắt chước loại sản phẩm này và đổi mới công nghệ sản xuất của mình để tạo ra loại sản phẩm mới đó ở Việt Nam là ví dụ về Chiến lược phụ thuộc

Giải thích

Khi SONY giới thiệu ra thị trường loại máy thu hình mới 3D, một số công ty điện tử khác chờ đợi sự chấp nhận của khách hàng với loại sản phẩm mới này, sau đó bắt chước làm theo và cố gắng giảm chi phí để có thể cạnh tranh về giá là ví dụ về Chiến lược bắt chước

Giải thích

"Trong ngành sản xuất xe máy, các hãng như Honda, Yamaha, Suzuki... thường giới thiệu nhiều loại sản phẩm mới để phục vụ đa số các khách hàng khác nhau trên thị trường lớn. Harley Davison đã chọn ngách thị trường hợp là tạo ra những chiếc xe phân khối lớn, nam tính và mạnh mẽ nhất. Đối với khách hàng, HarleyDavidson không chỉ là một chiếc môtô thông thường, mà là một sự trải nghiệm, một thái độ, phong cách sống và là một phương tiện để khách hàng thể hiện chính mình: bản chất nam tính, tinh thần yêu nước, và sự đam mê tự do của một con người sẵn sàng vượt qua những khuôn mẫu thông thường" là ví dụ về Chiến lược chớp thời cơ

Giải thích

Microsoft là hãng ưa thích chiến lược phòng thủ trong đổi mới. Hệ điều hành Windows của hãng này được phát triển kết hợp từ hệ điều hành MacOS của Apple và giao diện đồ hoạ người dùng của Xerox; trình duyệt Internet Exporer là sao chép từ Netscape; trò chơi điện tử Xbox là sản phẩm học hỏi từ Nintendo và Sega là ví dụ về Chiến lược phòng thủ

Câu hỏi 94 / 99
Giải thích

Một trong những ưu điểm của chiến lược tấn công làTạo thế chủ động, doanh nghiệp có thể có lợi nhuận rất cao vì bán với giá "hớt váng"

Câu hỏi 95 / 99
Giải thích

Trong nhiều trường hợp, dung lượng của thị trường nhỏ sẽ khó khăn trong việc hoàn vốn đầu tư cho R&D là nhược điểm của chiến lược chớp thời cơ

Câu hỏi 96 / 99
Giải thích

Có thể gặp rắc rối về vấn đề bản quyền và luật pháp là nhược điểm của chiến lược phụ thuộc 

Câu hỏi 99 / 99
Giải thích

Mục đích của giai đoạn Phát triển ý tưởng đổi mới là Làm cho mọi người nhận biết sản phẩm